Thứ Tư, tháng 9 28, 2005

400 người giàu nhất nước Mỹ

Bill Gates vẫn là người giàu nhất Mỹ.

Đứng thứ 2 là Warren Buffett, nhà đầu tư huyền thoại, với 40 tỷ USD. Theo tạp chí Forbes, tài sản của Buffett đã giảm xuống tới 4 tỷ USD còn 40 tỷ USD do ông dồn tiền đầu tư vào Tập đoàn quốc tế Mỹ (American Intertional Group) và tập đoàn General Re.

Còn với tổng tài sản lên đến 22,5 tỷ USD, người đồng sáng lập Microsoft với Bill Gates, ông Paul Allen đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách mà Forbes công bố. Tiếp theo là ông chủ của tập đoàn máy tính Dell, ông Michael Dell, với tổng tài sản là 18 tỷ USD. Thứ 5 là ông Larry Ellison, sáng lập viên của tập đoàn Oracle, với 17 tỷ USD.

5 vị trí tiếp theo trong top 10 người giàu nhất nước Mỹ có tới 5 người. Đó là các thành viên của gia đình Walton với tài sản thừa kế từ tập đoàn Wal-Mart lên đến hơn 15 tỷ USD mỗi người.

Ông Steve Ballmer, Giám đốc điều hành tập đoàn Microsoft, đứng ở vị trí thứ 11 với tổng tài sản ước tính lên đến 14 tỷ USD.

Theo Forbes, vị trí top 10 người giàu nhất này ít có sự thay đổi trong nhiều năm qua. Và những người giàu thì càng giàu thêm, kéo dài thêm danh sách những người giàu nhất theo mức độ đánh giá của Forbes. Hiện với tổng giá trị tài sản của 400 người giàu nhất nước Mỹ đã tăng thêm 125 tỷ USD, lên đến 1,13 ngàn tỷ USD.

Cũng theo tính toán của Forbes, chi phí cho việc khảo sát danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ này cần ít nhất 900 triệu USD. Năm ngoái chi phí này chỉ mất chừng 750 triệu USD.

Theo Thời báo Kinh tế Việt Nam

2 nhận xét:

Unknown nói...

Tôi thì không biết giầu nhất thứ bao nhiêu từ dưới lên? :)

Nặc danh nói...

ABV